Chính sách vận chuyển

Những điều khoản dưới đây được quy định nhằm đảm bảo trách nhiệm và quyền lợi giữa tanphatexpress và khách hàng. Khách hàng trước khi sử dụng dịch vụ của Tanphatexpress  nên đọc rõ những điều khoản được quy định trong chính sách để tránh những vấn đề phát sinh ngoài ý muốn.

Khi đã chấp nhận sử dụng dịch vụ tại tanphatexpress , chúng tôi hiểu rằng quý khách đã đồng ý với chính sách này.

1. Trách nhiệm của Tanphatexpress 
– Đảm bảo thời gian cam kết khi vận chuyển hàng hóa từ nước ngoài về địa chỉ khách hàng yêu cầu tại Việt Nam.
– Kiểm tra tính hợp pháp của bưu gửi nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật, an toàn và toàn vẹn hàng hóa.
-Tanphatexpress  từ chối vận chuyển hàng cấm lưu thông, hàng dễ cháy nổ, gây nguy hiểm và các loại bưu gửi trái quy định của pháp luật Việt Nam.
– Trong quá trình vận chuyển, nếu có trường hợp bất thường xảy ra thuộc trách nhiệm của tanphatexpress  như mất mát, hư hỏng hoặc hao hụt khối lượng so với vận đơn, tanphatexpress sẽ thực hiện bồi thường theo quy định.
– Giải quyết thắc mắc khiếu nại của bưu phẩm không quá 30 ngày kể từ ngày nhận thông tin khiếu nại.

Khách hàng: sẽ được chiết khấu từ 10 – 50% trên tổng doanh số gửi hàng

2. Trách nhiệm của khách hàng
– Khai báo đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ, email, số điện thoại, số CMND/hộ chiếu…
– Thanh toán đầy đủ các loại phí mà tanphatexpress yêu cầu bao gồm cước vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam và phụ thu theo tỷ giá bán ra của ngân hàng Vietcombank tại thời điểm thanh toán.
– Chỉ gửi vận chuyển những mặt hàng hợp pháp theo quy định. Không gửi vận chuyển các vật chất gây nổ, vũ khí, chất gây nghiện, ấn phẩm đồi trụy, vật chất gây ô nhiễm môi trường, vật chất có nguồn gốc phi pháp và các loại bưu gửi trái quy định của pháp luật Việt Nam.
– Trong trường hợp hàng hóa khi nhận có tình trạng mất mát, hư hỏng hoặc hao hụt, khách hàng phải gửi thư khiếu nại đến tanphatexpress  chậm nhất là 3 ngày kể từ ngày lô hàng được giao. Nếu quá thời hạn trên khiếu nại của khách hàng không có giá trị.

Chính sách thanh toán

Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển (ship) hàng của tanphatexpress, khách hàng có thể thanh toán qua 2 hình thức sau:

1. Thanh toán tiền mặt tại nơi gửi hàng

Ngay khi hàng hóa được vận chuyển từ  về kho của tanphatexpress  tại Việt Nam, hệ thống thông báo công nợ của tanphatexpress sẽ gửi email đến cho khách hàng. Nhận được email thông báo, khách hàng cần thanh toán toàn bộ tiền phí để các nhân viên giao hàng đến địa chỉ yêu cầu trong thời gian sớm nhất có thể.

 

2. Hình thức thanh toán kí quỹ – Thanh toán công nợ cuối tháng

Đây là hình thức thanh toán mà khách hàng sẽ đặt cọc một khoản tiền tại tanphatexpress và mức phí của lô hàng sẽ được trừ dần trong quỹ khi hàng về. Với hình thức này, hàng hóa ngay sau khi về kho của tanphatexpress  tại Việt Nam sẽ được tự động trừ phí và chuyển phát nhanh chóng đến địa chỉ khách hàng yêu cầu trong thời gian sớm nhất.

Để hoàn tất giao dịch, khách hàng cần thanh toán qua tài khoản:

Số TK: 0531002499900
Ngân hàng: VIETCOMBANK – Chi nhánh: Dong sài gòn
Tên giao dịch: TAN PHAT TRANSPORT CO.,LTD

STK: 106 250 3931 3012
Ngân hàng: Techcombank – Chi nhánh: Tân Bình
Tên giao dịch: Phạm Thành Tân

Dựa vào tổng doanh thu và  thanh toán của bên B trước ngày 20 hằng tháng,bên A có chế độ chiết khấu theo quy định bên A là 10% đến 50% trên tổng doanh thu,trước VAT và các phụ phí phát sinh.

3. Thanh toán tiền sau khi nhận được hàng

Thanh toán phí dịch vụ sau khi nhận được hàng tại nơi nhận hàng. Hình thức thanh toán bằng tiền mặt.

Quy định cồng kềnh

1. Thế nào là hàng hóa cồng kềnh, quá khổ

Hàng hóa cồng kềnh là một tính từ dùng để để mô tả trạng thái dư thừa, quá khổ của hàng hóa. Trong lĩnh vực giao thông vận tải, hàng hóa cồng kềnh được hiểu là hàng có trọng lượng thấp nhưng chiếm quá nhiều diện tích về bề rộng, bề ngang và bề cao khiến việc vận chuyển trở nên khó khăn hơn.

2. Quy định tính hàng hóa cồng kềnh

Theo quy định vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không, trọng lượng để tính cước vận chuyển hàng hóa được đo theo 2 cách.

– Cân nặng thực tế của hàng hóa: Đưa cả thùng hàng lên cân để tính cân nặng thực tế của thùng hàng (kg)

– Cân nặng quy đổi cồng kềnh (cân nặng quy đổi theo thể tích): Đo thể tích của thùng hàng [chiều dài x chiều rộng x chiều cao] (cm) / 5000 = cân nặng quy đổi (kg)
So sánh hai cân nặng trên, chỉ số nào cao hơn sẽ được lấy làm số trọng lượng để tính trọng lượng hàng hóa vận chuyển.

Với ưu thế cạnh tranh cũng như mong muốn hỗ trợ khách hàng tối đa nhất, Công Ty Tân Phát áp dụng quy định tính cồng kềnh như sau: Chiều dài x chiều rộng x chiều cao (cm) / 6000 = cân nặng quy đổi (kg)

Trong đó:
1. Với hàng cồng kềnh, tải Hàng không, trọng lượng quy đổi = Dài * Rộng * Cao (cm3) / 6.000
2. Với hàng cồng kềnh, Đường bộ/Hỏa xa, trọng lượng quy đổi = Dài * Rộng * Cao (cm3) / 3.000

Ghi chú: TTT (trọng lượng tính theo thể tích), TLT (trọng lượng cân thực tế), TLTC (trọng lượng chốt tính cước với khách hàng).

Phương thức giao hàng

1. Phạm vi giao hàng:

Công Ty Tân Phát cam kết giao hàng theo yêu cầu của khách hàng trên toàn quốc. Riêng các địa chỉ nhận hàng tại khu vực nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ được miễn phí giao hàng.

2. Thời gian giao hàng:

Sau khi khách hàng thanh toán 100% tổng số tiền hàng, bộ phận giao hàng của Công Ty Tân Phát sẽ tiến hành phát hàng đến địa chỉ theo yêu cầu của quý khách.

Thời gian giao hàng sẽ được căn cứ dựa vào thời gian thanh toán của quý khách.

GiỜ CẮT TẢI HÀNG NGÀY (dành cho hàng CPN nội địa)
1. Quý khách vui lòng báo hàng trước 30 phút so với giờ cắt tải, để đảm bảo hàng đi thông suốt.
2. Tài liệu chứng từ dưới 2kgs, cắt tải 17:00 hàng ngày, để đảm bảo chỉ tiêu thời gian toàn trình.

Lưu ý: Đối với địa chỉ nhận hàng tại các tỉnh, Công Ty Tân Phát sẽ giao hàng sau từ 1-2 ngày sau khi khách hàng thanh toán.

CHỈ TIÊU THỜI GIAN TOÀN TRÌNH
TT Địa danh Trung tâm   hành chính Nhận hàng Thời gian phát Chỉ tiêu
thời gian
Ghi chú
I/ MIỀN BẮC
1 Hà Nội TP Hà Nội Trước  17:00  ngày  n 08-12h ngày n+1 24h nội thành
2 Bắc Giang TP Bắc Giang 09-15h ngày n+1 28h
3 Bắc Ninh TP Bắc Ninh
4 Hải Dương TP Hải Dương
5 Hưng Yên TP Hưng Yên
6 Hải Phòng TP Hải Phòng 10-16h ngày n+1 32h
7 Quảng Ninh TP Hạ Long
8 Phú Thọ TP Việt Trì
9 Thái Nguyên TP Thái Nguyên
10 Vĩnh Phúc TX Phúc Yên
11 Hà Nam TP Phủ Lý
12 Nam Định TP Nam Định
13 Thái Bình TP Thái Bình
14 Ninh Bình TP Ninh Bình
15 Thanh Hóa TP Thanh Hoá
16 Hòa Bình TP Hòa Bình 14-17h ngày n+1 36h
17 Nghệ An TP Vinh
18 Hà Tĩnh TP Hà Tĩnh 09-15h ngày n+2 48h
19 Lào Cai TP Lào Cai
20 Yên Bái TP Yên Bái
II/ MIỀN TRUNG
21 Đà Nẵng TP Đà Nẵng Trước 17:00  ngày n 08-12h ngày n+1 24h
22 Phú Yên TP Tuy Hòa 10-16h ngày n+1 32h
23 Quảng Nam TP Tam Kỳ
24 Quảng Ngãi TP Quảng Ngãi
25 Bình Định TP Quy Nhơn
26 Huế TP Huế 14-17h ngày n+1 36h
27 Quảng Trị TP Đông Hà
28 Quảng Bình TP Đồng Hới 08-17h ngày n+2 48h
III/ TÂY NGUYÊN
29 Đắc Lắc TP Buôn Mê Thuột Trước 17:00  ngày n 09-15h ngày n+1 28h
30 Gia Lai TP Pleiku
31 Kon Tum TP Kon Tum
32 Đắc Nông TX Gia Nghĩa
33 Lâm Đồng TP Đà Lạt
Lâm Đồng TP Bảo Lộc 14-17h ngày n+1 36h
IV/ MIỀN NAM
34 Sài Gòn Saigon Sáng n 14-17h ngày n+0 6h nội thành
Sài Gòn Saigon Chiều n 08-12h ngày n+1 12h nội thành
35 Khánh Hòa TP Nha Trang Trước  17:00  ngày  n 08-12h ngày n+1 24h
36 Ninh Thuận TP Phan Rang
37 Bình Thuận TX Phan Thiết
38 Đồng Nai TP Biên Hòa
Đồng Nai TP Nhơn Trạch
39 Bình Dương Thủ Dầu Một
Bình Dương Thuận An, Dĩ An
40 Bình Phước TX Đồng Xoài
41 Vũng Tàu TP Vũng Tàu
42 Bà Rịa TX Bà Rịa
V/ MIỀN TÂY NAM BỘ
43 Tây Ninh TX Tây Ninh Trước  17:00  ngày  n 09-15h ngày n+1 28h
44 Long An TP Tân An
Long An TT huyện Bến Lức
45 Tiền Giang TP Mỹ Tho
46 Bến Tre TP Bến Tre
47 Đồng Tháp TP Cao Lãnh
Đồng Tháp TX Sa Đéc
48 Vĩnh Long TP Vĩnh Long
49 Trà Vinh TP Trà Vinh
50 Cần Thơ TP Cần Thơ
51 An Giang TP Long Xuyên
52 Kiên Giang TP Rạch Giá
53 Hậu Giang TP Vị Thanh
54 Sóc Trăng TP Sóc Trăng
55 Bạc Liêu TP Bạc Liêu
56 Cà Mau TP Cà Mau
Ghi chú
1. Thời gian toàn trình tính cho các bưu gửi được nhận trước 17:00 ngày n
2. Chỉ tiêu thời gian trên chỉ áp dụng cho các bưu gửi có trọng lượng đến 2kg, và có địa chỉ phát tại các trung tâm hành chính Tỉnh và các Thành phố lớn.
3. Với những bưu gửi có trọng lượng lớn, hoặc nơi đến không thuộc trung tâm, thời gian toàn trình phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan, sẽ phải dao động thêm từ 12h đến 24h.
4. Với những bưu gửi phải kết nối qua bưu chính công cộng (nơi đến thuộc vùng sâu, vùng xa, hải đảo…), thời gian chuyển phát = chỉ tiêu công bố của bưu điện + thêm 24h-48h.
5.  TANPHAT cam kết miễn cước 100% nếu giao hàng chậm hơn thời gian quy định 24h (ngoại trừ những trường hợp bất khả kháng như thiên tai, địch họa, chiến tranh, máy bay hủy chuyến…)

Chính sách đền bù

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ vận chuyển, Tân Phát cam kết xử lý khiếu nại và giải quyết đền bù cho khách hàng như sau:

Có trách nhiệm bồi thường theo quy định nếu làm mất, hư hỏng, suy suyển bưu gửi của Bên B.

– Đối với bưu phẩm, bưu kiện :  Đền bù theo Luật Bưu Chính

– Phát chậm :  Bên A sẽ miễn cước, trừ trường hợp chậm chỉ tiêu thời gian do nguyên nhân khách quan.

– Thất lạc bưu phẩm nội dung là hoá đơn tài chính :  Bên A phải thông báo ngay cho bên B biết khi phát hiện thất lạc và phối hợp cùng bên B giải quyết sự việc và bồi thường cho bên B . Bên A bồi thường trong trường hợp Bên B phải ghi rõ nội dung, số hóa đơn trên phiếu gửi.

– Khi yêu cầu đền bù, khách hàng phải làm công văn khiếu nại bằng văn bản và có đầy đủ chứng cứ về việc mất hàng, vỡ, hỏng trong thời gian 7 ngày từ khi nhận hàng tại Việt Nam hoặc 30 ngày kể từ khi hàng được giao cho Tân Phát bên nước ngoài.

– Tân Phát sẽ có trách nhiệm giải quyết khiếu nại và trả lời cho khách hàng trong vòng 7 ngày và bồi thường bằng hình thức cấn trừ hoặc chuyển khoản cho khách hàng trong thời gian 30 ngày.

Quy định đền bù giá trị hàng hóa này có hiệu lực từ ngày 1/4/2017. Các quy định trước đây trái với quy định trước đây không còn hiệu lực.